SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2015

Từ ngày 6-25/6/2015, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 6 năm 2015 được Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM và Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức nhằm vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững,…

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2015 có sự kết nối với Chiến dịch Giờ Trái đất Xanh diễn ra từ tháng 3, với nhiều hoạt động tuyên truyền, nhiều dự án môi trường xanh như: dự án “Mầm xanh Giờ Trái đất”, xây dựng trường học sinh thái tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận 12); dự án “20 giây cho Giờ Trái đất”; dự án “Khu phố xanh”; dự án “Năng lượng xanh”; dự án “Chuyển động xanh”,… đã được thực hiện xuyên suốt cho đến nay, góp phần đáng kể vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, cải thiện hiện trạng ô nhiễm môi trường. Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2015 với biểu tượng xe đẩy biểu trưng cho thói quen tiêu dùng của mỗi người, cùng thông điệp “Tiêu dùng xanh vì sức khỏe của chính bạn” có ý nghĩa kêu gọi mọi người kết hợp hành động bằng những dự án có tính thực tiễn, cụ thể. Điểm nhấn của sự kiện là thời khắc diễn ra hoạt động “Lăn tay cam kết tiêu dùng xanh” được đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp xanh, hàng trăm tình nguyện viên và khách hàng tới mua sắm tại siêu thị, nhằm thể hiện sự chung tay, đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh.

Trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op thực hiện chương trình khuyến mãi Tháng Tiêu dùng Xanh 2015 với nhiều hoạt động nổi bật. Hoạt động tái chế cũng được tổ chức tại các siêu thị thuộc hệ thống siêu thị này trong 4 ngày trọng điểm là 6, 7 và 13, 14/6 nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của rác thải, từ đó thay đổi cách ứng xử của người dân với rác thải.

Qua 6 lần tổ chức (từ năm 2010), hơn 40.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch, vận động được hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh, mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng cao trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opmart.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả